Lớp học pha chế

Thứ Ba, 5 tháng 2, 2013

Bí quyết để quay thịt ròn tan

Bí quyết quay thịt ròn

Khi bạn tự tay chế biến món thịt quay giòn , thử thách lớn nhất là làm sao để phần da thật giòn.

Thịt ba chỉ cạo sạch lông ở bì, để nguyên miếng to, cho vào nồi luộc. Chú ý cho phần bì xuống dưới đáy nồi. Luộc trong nước sôi khoảng 3 – 5 phút là được. Vớt ra để ráo. Thấm khô phần bì.
Lấy dĩa hoặc dao nhọn đâm nát mặt bì lợn. Đâm càng kỹ càng tốt.
Sau khi đâm nát bì, ướp thịt với hành khô, tỏi đập dập, gia vị, bột nêm, ngũ vị hương. Ướp trong vòng 2 – 3 giờ cho thịt được ngấm đều gia vị.

Bắc chảo dầu, ước lượng sao cho dầu ngập khoảng 2/3 độ dày của miếng thịt. Khi dầu sủi tăm thì cho thịt vào, đặt phần bì xuống để rán trước, để lửa to cho bì được nở giòn. (Lưu ý: Khi cho thịt vào rán, nhớ gạt hết tỏi và hành lại, nếu không, hành tỏi sẽ bị cháy đen khi rán cùng thịt).

Để phần bì nở phồng và giòn tan, bạn cần có một số bí quyết sau:

- Không được luộc thịt quá chín, khiến phần da mềm nhũn và sau đó rất khó quay vàng.
- Bì lợn phải được xiên kỹ sau khi luộc sơ và trước khi ướp gia vị. Dùng vật nhọn đâm vào da, đâm càng nhiều thì phần da càng phồng nở hết cỡ và giòn tan sau khi rán.
- Bôi dấm và muối lên da lợn sau khâu “làm thủng” cũng là cách giúp bì trở nên giòn hơn.
- Cho thật nhiều dầu ăn vào chảo và để nóng già, rán phần da trước rồi mới lật các mặt khác (khi rán mặt khác, nên để lửa vừa thôi).

Về gia vị ướp thịt, gia giảm thế nào tùy khẩu vị gia đình bạn. Thông thường, phần da ngoài giấm và muối (hoặc mắm ớt, bột canh) còn được ướp tiêu, tỏi, có người thêm rượu và ít mật ong. Phần thịt ướp hành tỏi băm nhuyễn, ngũ vị hương, bột canh, đường…


Tham khảo thêm các bí quyết nấu ăn tại EZcooking.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét