Lớp học pha chế

Thứ Ba, 19 tháng 2, 2013

Cách Làm Bánh Rán Ngọt

 Cách Làm Bánh Rán Ngọt

Món Bánh Rán Ngọt Thơm Ngon

Click vào hình để xem thêm chi tiết

Cách làm bánh rán ngọt. Làm bánh rán ngọt đơn giản mà thơm ngon nhất đây.

Bánh rán ngọt là một trong những món ăn vặt ưa thích của teen chúng mình. Chiếc bánh chỉ 2-3k/chiếc thui mà ăn thích ơi là thích mỗi khi đói bụng. Tuy nhiên để làm được những chiếc bánh ngon chúng ta cũng phải tốn không ít công sức nhé. Bây giờ chúng ta cùng làm bánh nào.

Nguyên liệu cần có:

Vỏ bánh:
- 200g bột nếp
- 8 g bột tẻ
-100g nước
- 60g đường
- 1 củ khoai tây luộc chín, nghiền nát
- Dầu ăn, muối, vừng

Nhân bánh:
- 100g đỗ xanh đã bỏ vỏ
- Đường, muối
- 50g dừa nạo

Cách làm:

Bước 1:
Cho đường và muối vào nước ấm, khuấy tan. Sau đó cho các loại bột vào trộn đều.
Cuối cùng cho khoai tây vào nhào cùng bột. Sau đó đem đi ủ trong khoảng 1-2 tiếng. Lúc này chuẩn bị nhân.

Bước 2:
Trong lúc chờ đợi mình làm nhân bánh. Trước khi nhào bột, mình ngâm đậu xanh trong nước ấm khoảng 1 tiếng.

Bước 3:
Tiếp theo, đem đậu xanh đi hấp chín, giã mịn. Sau đó cho ít nước vào nồi, đổ đường và ít muối vào khuấy đều, nước đường sôi mình cho đậu xanh vào đảo, để lửa nhỏ thôi nha. Mình vừa đun vừa đảo đều tay. Đảo được một lúc mình cho tiếp dừa nạo nhỏ vào xào cùng thêm 10 phút nữa là bắc ra.

Bước 4:
Chia đỗ xanh thành từng viên nhỏ đều nhau nè.

Bước 5:
Bây giờ đến công đoạn nặn bánh này.
Bột sau khi ủ xong đem ra chia thành từng miếng nhỏ đều nhau.
Mỗi miếng bột mình sẽ đập dẹt.
Rồi cho nhân vào giữa, gói lại.
Vo đều tay đến khi viên bột tròn đều là được. Giống nặn bánh trôi nhỉ! ^^

Bước 6:
Đổ vừng ra đĩa rồi lăn từng viên bánh vào cho vừng bám đều lên bột.

Bước 7:
Cuối cùng đổ dầu vào chảo sâu lòng, đun sôi rồi thả bột vào chiên vàng.
Bánh rán ngọt nóng hổi ra lò rồi đây!

Trời mát mát, được ăn bánh rán nóng hổi thì thật thích, nhất là khi vừa tan học về, bụng đói meo!

Vỏ bánh giòn tan, thơm thơm mùi vừng. :X

Còn nhân đậu xanh thì không bị khô, ngọt vừa phải, ăn rất thích. ^^

Nào bây giờ là cùng thưởng thức món bánh thơm ngon này thôi

Ngoài ra các bạn còn có thể tham khảo thêm cách làm bánh các loại bánh khác, các món ngonbí quyết nấu ăn ngon tại EZcooking nhé :D

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét